Header Ads

Lo âu là gì? Giữa lo lắng bình thường và lo âu bệnh lý có gì khác nhau?

Lo âu là gì? Giữa lo lắng bình thường và lo âu bệnh lý có gì khác nhau?


Lo âu là cảm giác sọ' hãi, mo' hồ, khó chịu lan tỏa cùng các rối loạn co' thế ở bất kỳ bộ phận nào. Lo âu có thể là một hoạt động thích nghi, tín hiệu báo trước sự đe dọa từ bên ngoài hoặc bên trong.
Ernest Johne đã đưa ra các trạng thái stress, lo âu khác nhau: sợ, kinh sợ, khiếp sợ, lioáng sợ, sợ hãi và lo âu. Ông mô tả 2 nét khác nhau giữa sợ hãi và lo âu:

 Lo âu là gì? Giữa lo lắng bình thường và lo âu bệnh lý có gì khác nhau?


- Sợ nói chung được coi là đáp ứng với kích thích đe dọa từ bên ngoài, nguy hiểm có thực đang đến vì vậy có tính sống còn.

- Ngược lại, lo âu giống như sợ nhưng lại không có sự đe dọa rõ ràng. Không có sự cân xứng bên ngoài và biểu hiện tâm thần cơ thê bên trong.

Lo lắng là hiện tượng tâm lý bình thường của cuộc sông, người ta lo bởi vì có cớ đế người ta lo, và khi lý do đó không còn nữa hay đã suy giảm, người ta đã hiểu, an tâm về nó thì lo lắng cũng mất đi, không cần phải điều trị.

Lo âu trở thành bệnh lý, lo âu lâm sàng xuất hiện khi không liên quan tới một đe dọa nào. Mức độ lo âu không cân xứng với bất cứ sự đe dọa nào và có thể tồn tại kéo dài. Khi mức độ lo âu dẫn đến gây trở ngại cho cuộc sông, cản trở các hoạt động thường ngày, người bệnh
lo lắng bệnh tật, thường xuyên cần sự giúp đõ' của y tế.

>> Xem thêm: Trạng thái rối loạn sự thích nghi sau stress là gì?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.