Header Ads

Rối loạn nghi bệnh biểu hiện ra sao?

Rối loạn nghi bệnh biểu hiện ra sao?

Nét đặc trưng là sợ bị bệnh hoặc tin là mình có bệnh nặng khi mà không có bằng chứng lảm sàng nào. Nghi bệnh thường là ý nghĩ, đỏi khi là hành vi. ơ mức độ nặng rõ nét vô lý đến mức như hoang tưởng, như một dâu hiệu loạn thần của bệnh tâm thần phân liệt.

Rối loạn nghi bệnh biểu hiện ra sao?


Các bệnh nhân tàng cảm giác và tăng nhạy cảm với các cảm giác thực thế và diễn giải chúng theo một thuật ngừ của bệnh nghiêm trọng. Điều này làm tăng lo âu, nảv sinh trầm cám và tìm kiêm sự giúp đờ và cách giảm stress.

Trái với rối loạn cơ thế hóa và rói loạn phản ly chuyến di (ở đó nét trung tám là triệu chứng thực thế) còn ở nghi bệnh là niềm tin hoặc sợ bị bệnh trầm cảm.

Ví dụ: Bà B. , 57 tuổi đến trình bày rất bi thảm với bác sĩ là bà bị đau đầu chóng mặt và chắc chắn là bị u não. Bà tạm ổn định và yên tâm khi bác sĩ làm các xét nghiệm cần thiết và chứng minh cho bà không có khối u, đồng thời cho bà dùng thuốc giải tỏa lo âu. Thời gian sau trong nhà bà có người chết do bệnh ung thư, bà lại tái phát với nỗi sợ bị bệnh u não do vẫn đau đầu, chóng mặt và rồi bà lại đi khám ở các trung tâm nổi tiếng hơn.

>>.Cách thức điều trị, xử lý các trường hợp phân ly ra sao?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.