Header Ads

Trầm cảm là gì? Phân biệt thê nào giữa nỗi buồn và trầm cảm?

Trầm cảm là gì? Phân biệt thê nào giữa nỗi buồn và trầm cảm?

Cuộc sông có nhiều chuyện làm người ta buồn hay bị stress: mất mát tình cảm, người thân, tiền bạc, sự nghiệp, uy tín... Nhưng rồi người ta cũng khắc phục được và một thời gian cái buồn dó sẽ qua đi hoặc được che lấp, thê chỗ bằng các hoạt động thường nhật người ta thích nghi, hòa nhập trở lại với cuộc sông gia đình và xã hội.

Trầm cảm là gì? Phân biệt thê nào giữa nỗi buồn và trầm cảm?

Không có ranh giới rõ ràng giữa nỗi buồn bình thường và trầm cám lâm sàng.

Nếu khí sắc giảm trớ nên tương đôi nặng dai dẳng và bắt đầu ảnh hưởng tới hoạt năng của con người đế đương đầu với công việc, học tập và các môi quan
hệ cá nhân hàng ngày đó là trầm cảm. hoạc cảm giác buồn là rối loạn chủ yếu của bệnh cảnh, buồn chiếm phần lớn thởi gian trong ngày, kéo dài qua 2 tuần đã dược coi như giai đoạn đủ tiêu chuẩn trong hệ thống chẩn đoán trầm cảm quốc tế (ICD10, DSM. IV).

Người trầm cảm điển hình có giảm tíh tự trọng và sám hôi. 

Mỗi cá nhân đều có tính tự trọng, giá trị bản thân, người trầm cảm thây mình chẳng có giá trị gì về mặt này. Trầm cảm khác với lo nu, người lo âu cảm thấy bất an và SỌ' hãi nhưng tính tự trọng vần được duy trì  một cách tương đôi; tương tự như vậy noi đau khổ đặc trưng bởi sự mất mát nhưng không mất tính tự trọng. Người trầm cảm mất tính tự trọng thường tự ti, tự đánh giá thấp bản thân mình.

Rối loạn trầm cảm có thể từ nhẹ tới nặng.

Trạng thải nhẹ: có thể khó phân biệt với bình thường: bệnh nhân có thể không buồn cả ngày, nhưng kể lại viễn cảnh tôi tăm, u ám và cảm giác thất vọng.

Trạng thải vừa: bệnh nhân thường không có khả năng hoàn thành các chức năng trong ngày (Ví dụ: đê làm việc, duy tri các mối quan hệ).

>> Lo âu bệnh lý bao gồm những trạng thái lâm sàng nào?

Trạng thái nặng: nguy cơ tự sát cao và có thế đe dọa sức khỏe do chê độ ăn không đủ, thiếu lượng dịch đưa vào cơ thể, kém chăm sóc bản thân, một 80" bệnh nhân trầm cám nặng mất tiếp xúc với thực tại, có ảo giác hoang tưởng bị tội, bị hại, thê giới sụp đổ, cơ thể héo tàn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.