Header Ads

Cách thức điều trị, xử lý các trường hợp phân ly ra sao?

Cách thức điều trị, xử lý các trường hợp phân ly ra sao?


Đối với rối loạn phân ly thì liệu pháp liim lý là chính. Các liệu pháp hay được ứng dụng trong các cách giảm stress là:

• Giải thích hợp lý:

Giải thích cho bệnh nhân biết nguồn gốc bệnh là từ stress, từ sự cam nhận, đanh giá không đúng và cách đối phó không đúng trước sự việc ... Việc giải thích phải thực hiện kiên trì, khôn khéo hang người có uy tín và am hiếu bệnh nhân.

Cách thức điều trị, xử lý các trường hợp phân ly ra sao?


Hướng dần người bệnh những cách thức thư giãn, không tập trung suy nghĩ vào sự kiện, không nên quá đế ý vào thái độ của người khác.

Ám thị thôi miên:

Do tính chât cơ bản của bệnh là xảy ra ở người có nhân cách yẽu, lệ thuộc, cả tin,... nên hình thức ám thị thôi miên phôi hợp hay làm riêng lẻ có thề thu được ngay kết quả đáng khích lệ với một sô trường hợp. Nhưng nó nảy sinh tiền lệ là củng cố nhân cách yếu lệ thuộc của bệnh nhân và những lần tái phát tới lại phải cần lặp lại cách thức đó, êkíp đó... và những lần sau sẽ ít tác dụng hơn.

>> Hội chứng mệt mỏi mãn tính là gì?

Phương pháp phân tâm học (trường phái Sigmund Freud):

Phương pháp này đã có thời, có nơi được coi là liệu pháp hàng đầu đẽ điều trị rối loạn phân ly, nhưng hiện nay trên thế giới và ở nước ta ít ai làm vì mâ"t thời gian, tôn kém và hiệu quả cũng rất hạn chế, tùy cá nhân.

Thái độ của gia đình, người thăn, thầy thuốc:

Râ"t quan trọng. Không nên hoàn toàn hoặc nói thẳng ra là bệnh nhân “giả vờ” vì ít nhiều cũng có cơ chế “vô thức” và loại hình thần kinh yếu nên ta cần ân cần chăm sóc, không hắt hủi. Nhưng cung dứt khoát không chiều chuộng theo họ. Đôi khi phải cứng rắn, cương quyết hoặc tỏ thái độ trung gian, không chú ý nhiều.

Các thầy thuốc tâm thần thường có (lầy đủ kinh nghiệm và biện pháp đê giải quyết các trạng thái phân ly.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.