Header Ads

Những stress do học tập lệch lạc có hay không? Làm sao đế khắc phục?

Những stress do học tập lệch lạc có hay không? Làm sao đế khắc phục?


Ngày nay, các bậc cha mẹ thường kỳ vọng quá ở con mình. Ai cũng muôn con mình phải khỏe mạnh cường tráng, thông minh, học giỏi, thành đạt. “Không thua anh, kém chị”, phải bằng hoặc hơn con nhà người khác nên thúc ép, đưa con cái mình vào cuộc đua tranh quá sức

Những stress do học tập lệch lạc có hay không? Làm sao đế khắc phục?


Chương trình học quá tải, bcí mẹ, thầy có lại luôn thúc ép. Học ở trường hết giờ lại đi học thêm. Rồi bao nhiêu cuộc kiểm tra, thi cử, ganh đua. Cái chính các bậc phụ huynh không nắm được là cần phải giáo dục, tạo dựng cho trẻ lòng say mê, ham học và quyết chí vươn ên bằng nội lực của mình. Phải làm cho chúng hiếu học tập là vì lợi ích, vì quyền lợi và vì nghĩa vụ của chúng nó. Nó học vì nó chứ không vì bô mẹ nó, từ dó nó có quyết tâm và nội lực (động cơ) học tập tốt. Bô mẹ cần quan tâm hỗ trợ và định hướng đúng cho con cái và giảm stress cho con.

Thực tế gần đây và dư luận báo chí đã dưa tin, nhiều trẻ em ở nước ta do học hành quá sức nên có nhiều trẻ đã bị rôi loạn tâm thần ở nhiều mức độ khác nhau, cá nhân cũng như tập thể. Nhiều trường hợp đã loạn thần nặng, không nhừng không thành đạt, không nên người mà còn tàn phế, tâm trí bân loạn, trở thánh gánh nặng cho gia đình và xã hội. Trên thực tê nhiều trẻ không trưởng thành như dự tưởng của cha mẹ, gây thâ”t vọng cho gia đình và bản thân chúng.

Có một cuộc điều tra ờ các trường đại học của Trung Quốc gần đâv cho thấy không phải tất cá các em có thành tích cao trong học tập đều trở nên thành đạt, tỷ lệ người thành đạt lại cao ở nhóm người có học lực trung bình khá. Điều này cho thấy sự thành đạt của một người không phải chi phụ thuộc vào thành tích học tập, trí thông minh mà còn phải dựa vào nhiều nhân tô” khác như: biết nắm vững và khống chế tình cảm của mình, có động cơ và tô chất đế vươn lên, có biết tận dụng và nắm bắt thời cơ không? Có năng lực xử lý các tình huống phức tạp không? Có biết xứ lý tốt các môi quan hệ không?

>> Nhạc giảm stress căng thẳng ngay lập tức phần 1

Nếu chỉ coi trọng giáo dục trí lực mà coi nhẹ những mặt khác thì trẻ không thể thành tài được, mà có khi còn trở nên gánh nặng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.