Header Ads

Làm thế nào để đảm bảo vệ sinh tâm lý, phòng ngừa stress cho trẻ thơ?

Làm thế nào để đảm bảo vệ sinh tâm lý, phòng ngừa stress cho trẻ thơ?

Giáo dục phát triển tám lý, đạo đức cho trẻ, đảm bảo chế độ ăn uống, vui chơi, học tập, các mòi quan hệ cho trẻ . luôn luôn là những vân đề không đơn giản. Nguyên tắc chung là cần phái căn cứ vào đặc điểm phát triển tâm sinh lý của trế đê áp dụng các phương pháp khoa học, xúc tiến sự phát triển lành mạnh về thê chất, tâm thần của trẻ. Ngược lại sẽ ảnh hướng tới sự phát tiên của nó.

Làm thế nào để đảm bảo vệ sinh tâm lý, phòng ngừa stress cho trẻ thơ?


Một sô điều đáng chú ý sau:

1. Yêu mến trẻ: nhiệt tình giáo dục trẻ, giúp chúng cảm thày sự dầm âm của gia đình, của trường học, của xã hội. Hình thành môi quan hệ hòa hợp, gắn bó, vui vẻ, cởi mở.

2. Tôn trọng trẻ: đôi với khuyết điểm của trẻ, cần phân tích cho nó hiểu sai ở chỗ nào? sai ra sao? Kiên nhẫn giáo dục, phê bình nghiêm khắc nhưng không làm tổn thương chúng, cần nên biết rằng sự chỉ trích, đánh mắng, trách cứ nặng nề dễ làm tổn thương lòng tự trong của trẻ, làm chúng hình thành tâm lý tự ti, nhút nhát hoặc chây lỳ phản kháng.

Trước những tiến bộ của trẻ, bô mẹ nón khuyến khích, động viên nhưng 'lưng thổi phồng, cưng nựng quá sẽ làm cho chúng tự mãn, ích kỹ, cho mình là nhất...

Giữa bô' mẹ và con cái cần quý mến và tôn trọng nhau, bồi dưỡng lòng tự tin. Sinh hoạt gia đình phải dân chủ trong tôn ti trật tự. Bô' mẹ không nên dộc đoán, gia trưởng, hà khắc sẽ làm con cái nhút nhát hoặc chây lỳ.
>> Rối loạn phân ly là gì? Tại sao còn gọi là bệnh Hysteria?

3. Bồi dưỡng đạo đức tốt cho trẻ:

Giáo dục tính tuân thủ, kỷ luật, lễ phép, ngăn nắp, yêu lao động, gắn bó với tập thể...
+ Dạy chúng xử sự đúng đắn với các vân đề hàng ngày và khó khăn của cuộc sông.

+ Bồi bổ tính hoạt bát, kiên cường, cởi mở, trung thực... cho trẻ.

+ Cần cổ vũ, động viên chúng tham gia các hoạt động tập thể, xã hội.

4. Tập cho trẻ có một nếp sinh hoạt tôt. Có thời gian biếu và thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra. sắp xếp tốt thời gian làm việc, học tập, nghỉ ngơi. Đảm bảo ngủ đúng và đủ giờ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.