Header Ads

Trẻ sơ sinh có thể bị stress không?

Trẻ sơ sinh có thể bị stress không?

Có người cho rằng từ 3 tháng trở lên trẻ mới có thê biểu hiện tình cảm, giao lưu. Có ngươi cho ràng ngay từ lúc mới sinh đến 3 tháng tuổi trế đã có 6 loại phản ứng tình cảm:

Trẻ sơ sinh có thể bị stress không?


Nụ cười trế thơ là tín hiệu của tâm trạng thoải mái, vui tươi. Tiếng khóc biểu hiện sự khó chịu không châp nhận.

Trẻ sơ sinh có thể bị stress không?


Nhu cầu tình cảm có khi còn quan trọng hơn như cầu ăn uổng dinh dưỡng. 5 - 6 tháng tuổi trẻ đã biêu hiện nhu cầu tình cảm bằng việc đòi có cha mẹ bôn mình, được vui chơi trìu mến. Bởi vậy môi trường thoải mái, không khí hòa nhã, tiếng nhạc hay, đồ chơi hợp ý, sinh hoạt nề nếp đều là những nhân tô tích cực, tốt đẹp cho phát triển tâm lý sơ sinh. Ngược lại thì sẽ làm trẻ bị “stress”. Trẻ sẽ quấy khóc, khó chịu, ít tiếp xúc, đần độn, không hoạt bát.

Khi trẻ bị thôi bú không đơn thuần là sự thay thê hình thức dinh dưỡng mà quan trọng hơn về mặt tình cảm là mất di cơ hội bú sữa, gần gũi, tựa vào lòng mẹ. Bới vậy ngày nay WHO dang vận động nuôi con bằng sữa mẹ, không cho con thôi bú sớm, có thể cho con bú tới 2 tuổi. Không nên áp dụng hình thức cưỡng bức thôi bú, tránh tình trạng trẻ phản ứng quấy khóc, không ăn, sợ hãi, ngủ không yên ảnh hướng tới phát triôn tâm lý cúa trẻ.

>> Những yếu tố và nguyên nhân nào gây nên trầm cảm vai trò của stress ra sao?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.