Header Ads

Trạng thái rối loạn sự thích nghi sau stress là gì?

Trạng thái rối loạn sự thích nghi sau stress là gì?

Các rối loạn thích nghi là kết qủa của những biến đổi đời sông nặng nề dẫn đến nhiều hoàn cảnh gây đau khô tiếp diễn. Các sự gây sang chấn đặc biệt dễ gây stress câp.

Tính tình hay nhạy cảm, nhân cách yếu đuôi, lệ thuộc là những người dễ bị rối loạn thích nghi kéo dài sau stress.

Trạng thái rối loạn sự thích nghi sau stress là gì?


Nét chính của rối loạn thích nghi là phản ứng không hiệu qủa với cách giảm stress. Phản ứng này xảy ra vài tuần sau stress và có thể kéo dài tới 2-6 tháng.

Rối loạn sự thích nghi có nhiều dạng:
- Rối loạn sự thích nghi bao gồm lo âu.
- Rối loạn thích nghi với trầm cảm thường là cá 2 lo âu và trầm cảm phôi hợp.
- Rôi loạn thích nghi với rút lui, với khó khăn trong công việc hoặc trong học tập. Suy giảm sự hoạt động công việc hàng ngày và các môi quan hệ với người thân với xã hội cua họ bị phá võ' rồi gây đau khố cho họ.

Xem thêm: Nhạc giảm stress căng thẳng ngay lập tức phần 3: Nhạc Baroque giảm căng thẳng, tăng khả năng ghi nhớ

Không ngạc nhiên rằn các rôi loạn sự thích nghi xảy ra ở bất kỳ tuổi nào, bởi vì chúng ta ai cùng phải đôi mặt với khủng hoảng phát triển (Ví dụ: đến trường, rời nhà, kết hôn, ...) với các khủng hoảng xảy ra ngẫu nhiên (bị đe dọa, tai nạn, bị cướp, bị hãm hiếp), ơ trẻ em, hiện tượng thoái triển như đái dầm, nói bập bẹ hoặc mút ngón tav thường là một phần của mô hĩnh triệu chứng rỗi loạn sự thích nghi (đi nhà trẻ, đi học, ỏ' với người lạ, bị hù dọa...) là những stress thường gây rối loạn thích nghi trẻ em. Những người bị rối loạn này thường không đến bác sĩ tâm thần mà với thầy thuốc đa khoa, ở chăm sóc sức khỏe ban đầu và dịch vụ tư vấn khác

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.