Header Ads

Stress ảnh hưởng như thế nào tới bệnh thực tổn?

Stress ảnh hưởng như thế nào tới bệnh thực tổn?

Chính các sự kiện cuộc sông và các vêu tô tâm lý có tác động nặng nề lên (len sức khỏe vì thê trải nghiệm nội khoa có thế dẫn đến những biến đôi sâu . iic trong tình trạng sức khỏe con người. Các hiệu quả này đã được gắn tên là: “Tâm thần - Cơ thể” hay “Các bệnh cơ thế tâm sinh”.

Các bệnh này phô biến ở các bệnh viện đa khoa, chăm sóc sức khỏe ban dầu ... Mọi người đều muôn đi tới giới hạn “bệnh” nào đó về các đau nhức, phiền toái cơ thê của mình; các ảnh hưởng chức năng mãn tính.

Stress ảnh hưởng như thế nào tới bệnh thực tổn?


Người bị bệnh thực thể cũng phải đối mặt với stress gây ra bởi tình trạng đau đớn và bất lực, do sự nguy hiếm của môi trường bệnh viện, do không thoải mái về việc khám xét và điều trị (tiêm chích, mổ xẻ).

Có lẽ nguồn gốc chính của nguyên nhân stress là không xác định được vấn đề là do bệnh gây ra - độ nặng của bệnh, khả năng chết, hậu qủa xâu kéo dài và kết cục toàn bộ của nó.

Do stress nên người bệnh thực thể cũng có các phản ứng tâm lý bao gồm: rút lui, từ chối khám xét điều trị, giải thích duy lý, tự mình kiếm các phương pháp đối phó.

Xem thêm: Rôì loạn phản ứng stress cấp tính biểu hiện ra sao?

Các đáp ứng kém thích nghi xảy ra bao gồm: trầm cảm, lo âu, tân công, phụ thuộc vào người khác, vào bệnh viện. Thái độ không tuân thủ chế độ điều trị cũng là một trong những phản ứng này. Các khoa là môi trường stress cao bao gồm:

  • Điều trị tích cực.
  • Hồi sức câp cứu.
  • Diều trị bỏng.
  • Diều trị tim, mạch, ung thư.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.