Header Ads

Ghen tuông có gây áp lực tâm lý cho vợ chồng không?

Ghen tuông có gây áp lực tâm lý cho vợ chồng không?


Chính tình yêu sinh dục đã tạo ra chê dộ độc hôn (một vọ' một chồng). Như đã nói ỏ' câu 57, tình bạn, bạn tình thì có thề có nhiều nhưng tình yêu thì có một, khi đang yêu hoặc đã kết hôn mà còn yêu người khác sẽ nảy sinh tâm lý ghen tuông. Hiện tượng ngoại tình (câu 59) là thử thách nặng nề của đời sông gia đình hiện nay.

Ghen tuông có gây áp lực tâm lý cho vợ chồng không?


Vì vậy vợ chồng phải yêu nhau, thực sự chung thủy với nhau, không có ngoại tình, không có ghen tuông. Và nếu cả hai vọ' chồng đều không chung thủy thì ghen tuông chỉ là sự giả dôi, ích kỷ và vô nghĩa. Nhưng cũng khá nhiều người nhầm lẫn cho rằng ghen tuông là biếu hiện của tình yêu, “có yêu mới ghen”. Đâu biết rằng ghen tuông vô lý, ghen tuông quá mức (có thể là một hiện tượng bệnh lý hoang tướng ghen tuông) giết chết dần tình yêu của họ.

Nhiều gia đình ghen tuông là một gánh nặng tâm lý cản trở mọi hoạt động giao lưu, quan hệ của đối phương, làm cho bầu không khí gia đình luôn ngột ngạt, căng thẳng, ức chế lẫn nhau. Có người phát biếu rằng chí đi làm, đến cơ quan công sở mới dễ chịu, dễ thở. Điều gì sẽ đến với họ nếu một trong hai người trong nhà cứ ghen tuông như vậy!
Gia đình hình thành từ sự kết hôn của vợ chồng, sinh sản con cái, duy trì và phát triển giông nòi. Gia đình có những chức năng sau:

1. Gia đình là nơi hợp pháp đê thực hiện tình yêu giới tính vợ chồng, thỏa mãn ham muôn tình dục. Cuộc sông VỌ' chồng không phái chỉ là nhân tô" duy trì nòi giông mà còn duy trì tình cảm.

2. Gia đình là nơi quan trọng đế bảo vệ, nuôi dưỡng và giáo dục con cái. Trẻ em không được gia đình giáo dưỡng sẽ rất khó khăn đê tồn tại và phát triển tốt về thể chất, tâm thần.

3. Gia đình là nơi duy trì, bảo vệ và phát triển các môi quan hệ huyết thông, quan hệ mẫu tử, phụ tử, quan hệ anh chị em ruột thịt, quan hệ chính thể của các thành viên ruột thịt và không ruột thịt. Gia đình càng nhiều thành viên càng phức tạp. Khi có một môi quan hệ gia đình nào đó bị ảnh hưởng thì toàn bộ gia đình bị ảnh hướng. Hơn nữa, môi trường xã hội cũng tác động vào khiến vân đề càng trở nên phức tạp.
Ngoài những mâu thuần vọ' chồng đã nói ớ câu 59 và cảu 60 thì mâu thuần thê hệ già - trẻ có ảnh hướng rất quan trọng trong đời sóng gia đinh. Màu thuần thế hệ chú yếu trên các lĩnh vực: tư tưởng, thói quen, chí hướng, sứ thích, nhu cầu ... của các thế hệ không giống nhau. Hơn nữa tốc độ phát triển tàm sinh lý cua các thế hệ cũng khác nhau. Những khác biệt cua các thế hệ nhiều lúc là nguyên nhân cùa những hát ôn gia đình.

Vì vậy, làm sao đê gia đình hòa thuận là Vấn đề rất quan trọng. Có một sò điều nên làm:

- Mọi người trong gia đình cần làm tôt vai trò cùa mình.

- Lấy gia đình hạt nhàn hiện đại làm chuân, vì xã hội phong kiên có khi chu gia dinh là bậc tiền bôi, thê hệ trước còn sông thì làm chủ. Nhưng ngày nay, đại đa sô gia đình người làm chu là bô, mẹ - người có nguồn thu nhập chính đáng đế bảo đảm sự tồn tại của gia đình. Thông thường người chồng, người

>> Tại sao trẻ kém thích ứng với trường học?

cha là trụ cột, là chủ về tinh thần, còn việc chăm lo, chăm sóc, nội trợ, nuôi dạy con cái vẫn là người phụ nữ. Với xu hướng hiện đại thì cả hai cùng gánh vác.

- Làm thế nào đảm bảo gia đình có gia giáo, kế thừa truyền thông nhưng phái có không khí dân chủ, bình đẳng giữa vợ chồng với nhau, giữa bcí mẹ và con cái, giữa ông bà với cháu chắt... Sự gia trướng, độc đoán, chuyên quyền đã trở nên quá lạc hậu và gây hại nhiều nhưng dân chủ quá trớn, sông buông thả, vị kỷ, bát nháo thì lại càng tác hại hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.