Header Ads

Ám ảnh sợ khoảng trống là gì?

Ám ảnh sợ khoảng trống là gì?


Là sợ những không gian, đám đông, nơi công cộng, giao thông công cộng ... , mà ở đó người ta sọ' không thế chạy trôn, sợ không có người giúp đỡ, nương tựa.

Khi cô' gắng giảm lo âu của mình, hay các cách giảm stress. Những người bệnh có thể phát triển thành lo âu nghi bệnh, trạng thái này thúc đẩy họ đi khám bệnh ở nhiều nơi, nhiều thầy thuốc và làm nhiều xét nghiệm nhiều lần mà không tìm ra bệnh tật gì.

Ám ảnh sợ khoảng trống là gì?


Cơn hoảng sợ gây ra 4 biên chứng thứ phát là: Trầm cám (có tới 2/3), lạm dụng rượu hoặc thuôc an thần diazepam; tật chứng xã hội và nghề nghiệp; các khó
khăn về quan hệ cá nhân và hôn nhân; các mưu toan tự sát và hành vi tự sát.

Ví dụ lâm sàng:

Bệnh nhân An 24 tuổi được chuyển tiu Phòng khám tâm thần, sau 6 tháng khám điều trị ở khoa cấp cứu tim mạch ri đau tức ngực, đánh trống ngực, hụt hơi.

Khi đến khám ở thầy thuốc tâm thần An mô tả: đau tức ngực như sấp chết, nhiều cơn kế tiếp. Các triệu chứng khác bao gồm chóng mặt, đầu óc quay cuồng, run, ra mồ hôi, cám giác nóng lạnh và 2 chân lạnh như băng.

An ngày càng quan tâm tới sức khỏe của mình và cho rằng mình bị bệnh nặng sắp chết. Cô không còn tích cực trong công việc như trước nữa, luôn cần có người giúp đõ, đặc biệt là bác sĩ. Cô vẽ bản đồ, tìm địa chỉ của các bác sĩ trong vùng. Cô bỏ lái xe và tránh cảnh đông người, nơi trống vắng, ...

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.