Header Ads

Hoạt động tình dục giảm ở người lớn tuổi có gây nên stress

Hoạt động tình dục giảm ở người lớn tuổi có gây nên stress

Sinh hoạt tình dục suy giảm: là hiện tượng thường thấy ở người lớn tuổi.

Ngày nay người ta đều nhận thấy hoạt động tình dục tốt, hợp lẽ tự nhiên sẽ có lợi cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, lẽ dĩ nhiên không nên buông thả. Theo thống kê, những nam giới không sinh hoạt tình dục trong thời gian dài tinh hoàn sẽ bị teo, dương vật sẽ mềm nhanh. Nữ giới lâu ngày không quan hệ tình dục âm đạo sẽ khô, co bóp kém. Hơn nừa tinh dịch của nam giới có khả năng sát khuẩn mạnh sẽ giúp cho âm đạo được sạch, chống viêm nhiễm âm đạo ở phụ nữ. Sinh hoạt tình dục thỏa đáng giúp cho bộ não trẻ trung, thân hình cân đối, hoạt bát. Người ít sinh hoạt tình dục thường lạnh lùng, trầm cảm.

Hoạt động tình dục giảm ở người lớn tuổi có gây nên stress


Sinh hoạt vọ' chồng già không nên miễn cưỡng, thô bạo. Người vợ khô âm đạo khó tiết dịch, người chồng phải từ từ, dịu dàng. Chồng có thế khó cương cứng, mau mềm, xuất tinh ít thì VỌ' nên động viên, vui vẻ. Nếu có trục trặc lớn nên đi chữa trị.

• Mất bạn đời:

Hai vợ chồng già cùng sống chung với nhau là rất tốt, họ dựa vào nhau, chăm sóc, vỗ về, động viên nhau. Không ai có thể thay thê được. Người ta thường ví: “Con chăm cha không bằng bà chăm ông .

Không may một bạn đời mất đi, người còn lại thường bị hụt hẫng, bàn loạn, sa sút sức khỏe nghiêm trọng.

Sau khi người bạn đời qua đời, người già thường có những phản ứng tâm lý như:

Ban đầu là xúc động, buồn đau, sợ hãi, cảm thây bơ vơ, trông trãi, có khi có cảm giác tê cóng tâm hồn.

Họ có thế biểu hiện các cám xúc đôi lập như giận dỗi, đố lỗi cho người chẽt tàn nhẫn bỏ lại họ mà ra đi.

Tình trạng sa sút, trầm uất có thê nặng lên vì vậy con cháu phái hết sức lưu ý trạng thái tâm lý này. Nêu dược sự quan tâm giúp đõ' của con cái, người thân họ sẽ cảm thây yên tâm, bớt cô đơn, chóng hồi phục.

• Chuẩn bị đôi mặt với cải chết:

Người già thường nghĩ về cái chết là lẽ đương nhiên. Thái độ của họ phụ thuộc vào tín ngưỡng, iuổi tác, điều kiện kinh tế xã hội, quan hệ gia đình, thái độ của bác sĩ và người chăm sóc. Người già khi mắc bệnh sắp chết thường muôn biết rõ bệnh tật của mình. Khi còn năng lực trí tuệ sáng suốt họ nói lời tâm sự, chia tay với người thân, làm di chúc hoặc căn dặn con cái,... Lúc đầu thường họ sợ chết, căm giận, phú nhận, xuât hiện phản ứng tuyệt vọng, nhưng cuối cùng họ lại bình tĩnh chấp nhận. Người già đau yếu lâu ngày, cô đơn lại mong được chết.

>> Điều kiện sống, ăn ở chật chội ảnh hưởng đến tâm lý như thế nào?

Ngày nay ở một sô' nước tiên tiến để giảm bớt tình trạng căng thẳng, đau khổ, nặng nề cho người chết người ta tổ chức các dịch vụ “an tử”, gồm có các nhà chăm sóc tôn giáo, chăm sóc y tế, xã hội, tâm lý học,...

Nhiều người chết rồi sông lại (hồi sinh) hoặc tim ngừng đập, cầp cứu hồi sinh kể lại họ có cảm giác rất kỳ lạ.
Hồn họ rời cơ thể, gặp người cõi xưa, đầu tiên đi vào một lỗ tôi, sau lại thoát ra tới một vầng sáng, phần lớn họ có: “Cảm giác hạnh phúc, cảm giác yên bình thanh thán” khiên họ lưu luyến mãi như giấc mơ,... Những điều này là “kỳ ao”, phụ thuộc vào tín ngưỡng, để nhìn nhận cái chết không phải là thảm họa mà là một kết cục đi về cõi vĩnh
hằng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.