Header Ads

Đi tìm nguyên nhân của ngoại tình và cách giải quyết hợp lý

Đi tìm nguyên nhân của ngoại tình và cách giải quyết hợp lý

Ngoại tình luôn là nguồn gôc của khủng hoản hôn nhân gia đình và sang chán tâm lý nặng nể cho cả đôi bên vợ, chồng, con cái và giu đình. Đâu là nguyên nhân, hậu quả của ngoại tình và các giải quyết ra sao đê hạn chế tác hại của nó?

Đi tìm nguyên nhân của ngoại tình và cách giải quyết hợp lý


Tình yêu với người khác trong lúc đâ có đời sông gia đình vợ chồng thì gọi 1,'I “ngoại tình” và được ví đó là nôt nhạc cúa cuộc scmg. Nó luôn xuất hiện trong đời sông thực tê dù muổn hay không. Nguyên nhân của ngoại tình có thể là:

- Hôn nhân không có tình yêu.

- Tám lý “có mới nới cũ”, tình yêu không chung thủy.

- Quan hệ bí mật với người khác vì vảm thây họ hấp dẫn mới lạ, để giải khuây, để thỏa mãn trí tò mò, lòng khao khát chinh phục và được chinh phục.

Xuất hiện khoảng trông trong thế giới tình cảm, cảm thấy cuộc sông vọ' chồng đơn điệu, nhàm chán, “thích của lạ", “bỏ cơm đi ăn phở”. Tìm kiếm sự vỗ về, chăm sóc, thỏa mãn nhục dục.

Hậu quả của ngoại tình: ảnh hương rất lớn đến hạnh phúc gia đình, thậm chí làm phát sinh nhiều hậu quả lâm lý tai hại.

Ví dụ:
Một diễn viên sau một đợt tập luyện cấp tốc đã mê ông đạo diễn lớn tuổi hơn. Hai người say mê nhau cuồng nhiệt. Ông đạo diễn hứa sẽ ly hôn để cưới cô diễn viển. Cô diễn viên tìm cách cliia tay chồng, dứa con trai 2 tuổi để lại chồng nuôi. Sau đó ông đạo diễn nói lù vợ ông bị bệnh tim không thể chịu dựng stress, không tìm được cách giảm stress được nên không dám đặt vấn đề ly hôn với vợ, nên từ bỏ ý định kết hôn với cô diễn viên. Cô diễn viên không kìm chế được đã đến kể mọi việc với bà vợ ông đạo diễn, bệnh tim của bà tái phát nặng phải vào viện, ông đạo diễn ân hận và mắc chứng trầm cảm, còn người nữ diễn viên thì mắc chứng ám ảnh lo sợ, mặc cảm tội lỗi.
Nhiều vụ tự sát, hành hung, gioi người, đánh ghen, húy hoại dung nhịm (tạt axit), phóng hỏa... đều xuât phát lu ngoại tình mà ra.

>>  Stress có liên quan thế nào tới hoạt động tình dục?

Vì thê đế phòng ngừa ngoại tình, cán thực hiện các biện pháp sau:

Xây dựng hôn nhân chuẩn mực.

Bồi dưỡng tình cám vợ chồng thường xuyên. Duy trì sự mới mẽ trong cuộc sông vợ chồng, tránh sự nhàm chán.

Kịp thời phát hiện và ngăn chặn dâu hiệu ngoại tình, nếu nghĩ tới an ninh, hạnh phúc gia đình và sức khóe ị tâm lý của mỗi người và của mỗi gia I đình thì đừng bao giờ vượt quá ranh giới.

Tập trung quá sức lực, tâm huyết vào phân đâu cho sự nghiệp, danh dự cá nhân và truyền thóng lề giáo, dạo đức gia đình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.