Header Ads

Trong hôn nhân có những vần đề gì dễ gây bất ổn tâm lý-stress?

Trong hôn nhân có những vần đề gì dễ gây bất ổn tâm lý-stress?

Những vấn đề hôn nhân dễ gây bất ổn, gồm:

Chuẩn bị tâm lý không tôt trước khi kết hôn.

Kỳ vọng quá cao ở hôn nhân, ỗ người chồng hoặc người vợ tương lai, nhưng thực tế lại không như ước mong. Khi bắt đầu cuộc sông hôn nhân, những yếu điểm của đôi phương mới bộc lộ dần và rồi gây cho thất vọng và stress.

Trong hôn nhân có những vần đề gì dễ gây bất ổn tâm lý-stress?


Không chuẩn bị đế thực hiện trách nhiệm rõ ràng với các thành viên trong gia đình mới. Hôn nhân không phải là ư chung sông, kết hợp thuần túy mà là một loại hình chung sống có trách nhiệm ràng buộc rất cao,cả tình cảm, pháp lý, kinh tế và đạo lý.

Gánh trách nhiệm và đảm trách việc quan tâm chăm sóc cho đối phương, cho gia đình, cho con cái cũng là động lực để thúc đẩy sự gắn bó, xây dựng quan hệ gia đình bền vững. Nếu chỉ có một người nêu cao trách nhiệm, bổn phận còn người kia thì thờ ơ, bò mặc thì cũng không được. Hoặc chỉ bó hẹp trách nhiệm chỉ với vợ, chồng mà không quan tâm tới các trách nhiệm khác thì cũng không phải lối sống hay.

Khi hết hôn rồi không thích ứng vút nhau. Kết hôn sẽ tạo điều kiện cho <|m lứa xuất hiện cảm giác trưởng thành VII cảm giác ổn định, tăng cường tình can thân thiện, mức độ tin cậy lần nhau.

Nhưng cũng không ít đôi vợ chồrie sau khi kết hôn vẫn chưa hòa nhập, mui người còn khư khư giừ lấy “cái tòi" không chịu thông cảm với đối phươni' yêu cầu đôi phương phải chăm sóc, chiên chuộng mình, không nhượng bộ nhan việc ai người ấy làm, không hiến tặn/: mà lại tranh giành. Vậy nên dẫn tới khùng hoảng, đô vỡ hôn nhân. Nhất la nhừng cuộc kết hôn không do tình yêu mà lại bị những yêu tố khác chi phôi. Vi dụ: vì sự nghiệp, vì tiền tài danh lợi, VI sĩ diện, vì sự bù trừ (kẽt hỏn đê phản ứng lại sự thất tình trước đó), vì sự sắp đặt...

>>  Stress có gây ra các rối loạn nhiễu tâm ở trẻ em không?

Vỉ vậy để khắc phục những mâu thuẫn sau khi kết hôn, đôi lứa cần tạm thời có một số giải pháp sau :

- Phải hướng về cuộc sông lâu dài, miơng khổ cùng chịu đựng, không ca thán

- Không so sánh bạn đời với người Idmc, đặc biệt là người yêu cũ. Tránh I.III) trạng “đứng núi này trông núi nọ”.

- Thây thiếu sót của đôi phương nhẹ nhàng góp ý, nên điều chỉnh bổ trọ' lẫn nhau. Nên có thái độ khoan dung, tránh thóa mạ thô bỉ, lăng nhục.

- Không thể yêu cầu bạn đời của minh 100% hoàn mỹ.

- Hai bên thường xuyên trao đổi tư lường, tăng cường tọa đàm, giao lưu tình cám. Bí mật riéng tư quá khứ nếu cần tôn trọng thì đừng nên tọc mạch. Có nhiều đỏi vọ' chồng tan vỡ vì ghen tuông với quá khứ của nhau. Nên động viên nhau thành thực, cởi mở với nhau. Và những tình cảm, giây rọ' trong quá khứ phái cắt bỏ để chung thủy vun đắp cho hạnh phúc lứa đôi và tương lai cho gia đình. Hai bên chung thủy, tôn trọng nhau, bình đắng và cùng nhau giải quyết mọi vấn đề có lý có tình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.