Header Ads

Sử dụng đồ công nghệ quá nhiều có gây stress không?

Xem ti vi, chơi điện tử, sử dụng máy tính, dùng điện thoại di động nhiều có gây stress không?


Cái gì thái quá và không phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi đều không tốt và có thế gây stress

Ti vi: là công cụ truyền thông đại chúng truyền bá tin tức, giải trí, phần lớn do Nhà nước quản lý nên có tác dụng tích cực, rất tốt cho định hướng phát tiên tâm lý của trẻ. Bởi vậy nên khuyến khích, tạo điều kiện trế xem. Trẻ không xem tivi có thế dẫn tới tâm lý cô độc, tự kỷ, khép kín.

Sử dụng đồ công nghệ quá nhiều có gây stress không?


Nhưng cũng nên lưu ý chọn lựa chương trình, nội dung và thời điểm thích hợp cho trẻ nếu ngược lại, ti vi cũng có tác hại, ảnh hương xấu.

Trế con chìm ngập trong chương trình tivi sẽ phát triển tâm lý lệch lạc, thoát ly cuộc sông hiện tại (không có bạn, không thích đồ chơi) từ đó ảnh hướng đến phát triển tâm lý toàn diện hoặc làm theo phim ảnh có nội dung xâu.

Chơi điện tử: là hình thức giai trí lưu hành mạnh hiện nay. Nó có cái lợi là có thế rèn luyện một sô kỷ năng, tính linh hoạt, xử lý tình huông và phối hợp hành động, giải trí.

Nhưng cũng có nhiều nguy cơ gảy hại như:

- Ánh hưởng đến học tập: trẻ suốt ngày cuốn hút vào trò chơi điện tử bỏ bê học hành.

- Đầu độc tâm linh: có nhiều trò chơi mang tính bạo lực, ma quái.

- Dan tới phạm tội: tiêu phí thời gian, tiền bạc rồi dẫn đến ăn cắp tiền, đồ đạc của gia đình, lôi xóm đem bcán đê' có tiền chơi điện tứ.

- Tổn hại thê chất: gây cận thị, vẹo cột sông, viêm thần kinh ngón tay...

Cha mẹ cần kiêm soát và ngăn chặn trẻ con chơi điện tử quá mức.

>>  Trẻ sơ sinh có thể bị stress không?

• Say mê máy tính: máy tính là công cụ cơ bản không thế thiêu của xã hội hiện đại. Nhưng nhi đồng quá say mê máy tính không những ảnh hưởng đến học tập mà cũng có nguy cơ như trò chơi điện tử. Cha mẹ nên để ý sắp xếp thời gian, nội dung cho con sứ dụng máy tính.

• Điện thoại di động: không nên cho trẻ nhỏ ở độ tuổi đi học sử dụng điện thoại di động. Nó cũng có nguy cơ như trò chơi điện tử và máy tính, lại thêm phương tiện để tán gẫu, gà bài. Ngoài ra còn có thè bị ảnh hưởng sóng cao tần gây vô sinh, ung thư, đau đầu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.