Header Ads

Bị quấy rối tình dục, bị mất trinh, bị hiếp dâm có thể gây stress không?

Bị quấy rối tình dục, bị mất trinh, bị hiếp dâm có thể gây stress không?

• Quấy rối tình dục: 

Là hành vi xầm phạm tình dục phô biên và ngày càng được quan tám, chú ý vì lý do nhân quyền và hậu quả tâm lý xã hội xâu của
Phương thức quấy rối tình dục phố biên là:

- Sự chọc ghẹo, khả ố kiểu như: bình phẩm ởm ờ gợi ý khêu dâm.

- Đụng chạm, ôm hôn, gần gũi, hôn hít không được đôi phương ưng thuận.

- Đòi hỏi quan hệ xác thịt.

Bị quấy rối tình dục, bị mất trinh, bị hiếp dâm có thể gây stress không?


>> Tức giận có phải là một biểu hiện stress ảnh hưởng tới tâm lý

Đối tượng bị quấy rối tình dục phần lớn là thanh nữ, phụ nữ có nhan sắc. Họ có thể bị quấy rối nơi công cộng hoặc qua điện thoại,...

Những người quây rối tình dục thường là đồng nghiệp, cấp trên, thầy giáo, khách hàng,...

Những người bị quấy tình dục nêu không ngăn chặn được sẽ có tâm lý bất an, bực bội, lo lắng, dẫn tới trầm cảm, sợ hãi, phẫn nộ, ức chế học tập, công tác.

Vì vậy phải tìm cách ngăn chặn nêu không thích, không đồng tình. Nêu cần thiết thì nên bày tỏ thái độ, tồ cáo, xin tư vấn chuyên môn.

• Bị mất trinh:


Văn hóa truyền thông Đông phương coi trọng sự trinh tiết của người con gái. Trinh tiết đôi với người cor. gái là vân đề quan trọng. Nếu người con gái bị cưỡng đoạt mất trinh hoặc là do phóng túng, lầm lờ bị mất trinh sẽ để lại tâm lý nặng nề kéo dài, ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Xã hội phong kiến rất coi trọng trinh tiết đến hà khắc đối với phụ nữ, lấy chồng là chung thủy suốt đời. Cái quý nhất của người con gái là trinh tiết. Ngày nay vấn đề trinh tiết không còn quá coi trọng nặng nề như trước, nhưng nam nữ yêu nhau cũng phải giữ gìn cho nhau, không quá phóng túng gây hậu quả nghiêm trọng đế cuối cùng chỉ một mình người phụ nừ gánh chịu. Nam giới có những kẻ “quất ngựa truy phong”, có ké lại ích kỷ hẹp hòi, của mình thì giữ cua người thì thả rông.

Nếu chẳng mav đã bị mất trinh thì cũng không nên cho là quá nghiêm trọng vì lần quan hệ đầu cũng chẳng khác lần quan hệ sau, cái quan trọng là giữ phẩm giá và không đè gây nên hậu quả xấu, bình tĩnh suy xét và cho qua sẽ tạo cho mình tâm lý thoải mái, đỡ mặc cảm tự ti.

• Bị hiếp dăm:


Người bị hiếp dâm thường có phản ứng tâm lý qua 2 giai đoạn:

- Giai đoạn cấp - nếu nặng có thê là trạng thái loạn thần câp. Nhẹ thì hoẩng hốt, lo sợ, bất an, căm tức. Sợ bóng tôi, sọ' tiếp xúc với mọi người, bi quan, buồn chán,...

- Giai đoạn hồi phục:

Nếu các tác hại được khắc phục và nhận được sự động viên giúp đỡ, thông cảm của mọi người thì người con gái sẽ hồi phục sức khóe và trạng thái thăng bằng tâm lý dần dần.

Một sô vân đề bị chứng thiếu thích nghi sau thảm họa, hồi ức khủng hoảng, lẫn trôn thực tại, mặc cảm tội lỗi, dấu diêm sự thật,...

Tốt nhât là nên tham khảo, tư vân tâm lý.

Xem thêm tại: https://cachgiamstress.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.