Header Ads

Bạo lực gia đình có gây nên stress tâm lý không

Bạo lực gia đình có gây nên stress tâm lý không? Làm sao để hạn chê bạo lực gia đình?


Bạo lực gia đình là một vân nạn nghiêm trọng; hậu quá của thói độc đoán, chuyên quyền của đàn ông của tệ trọng nam khinh nữ từ thời phong kiến. Đến ngày nay, tuy đời sông dán chủ, cởi mở của xã hội đã làm thay đôi nhiều nếp sống gia đình. Nhưng ỏ' chỗ này, chỗ kia, mọi lúc mọi nơi đang xảy ra bạo lực gia đình. Nạn nhân chu yếu của bạo lực gia đình là phụ nử và trẻ em. Bạo lực gia đình ngày nay thường xảy ra do các nguyên nhân sau:

Bạo lực gia đình có gây nên stress tâm lý không


1. Thói quen gia trưởng, độc đoán.

2. Ngoại tình, về nhà ruồng rẫy vợ, chồng, con cái.

3. Hoàn cảnh gia đình túng quẫn, thất nghiệp, sa cơ lỡ vận.

4. Đặc biệt là do tệ nghiện hút, rượu chè bê tha làm cho đạo đức, kinh tế gia đình suy đồi; nhân cách, tác phong của người nghiện biến đổi làm người khác không chịu đựng được cũng gây bạo lực trớ lại. (Vợ con giết người chồng, người cha nghiện ngập, hành hạ vợ con quá sức chịu đựng).

Các tệ nạn này cũng do những kẻ có nhân cách bạo lực quậy phá nên hoặc sau khi nghiện ngập rồi ghen tuông hành hạ vợ, gây ra những hậu quả là sức khỏe thể chất, tâm thần rất nặng.

Cách phòng ngừa bạo lực gia đình tốt nhất là nâng cao dân trí; nâng cao mức sống (xóa đói giảm nghèo); thực hiện xã hội dân chủ, văn minh, công bằng. Thực hiện dân chủ trong đời sông gia đình. Đặc biệt gia đình phải tích cực phòng chông tệ nạn nghiện ngập.

>> Những cách đơn giản để loại bỏ tâm lý căng thẳng

Các kẻ gây bạo lực gia đình phải bị phê phán, trừng trị ngang với các tội phạm hình sự khác. Không thế coi đây là việc riêng của từng gia đình “mỗi nhà mỗi cảnh”, “đóng cửa bảo nhau” mà xã hội, còng an, luật pháp không can thiệp, ơ xã hội dân chủ người vọ’ có quyền gọi Công an 113, kiện chồng ra tòa vì nghiện ngập, ngược đãi vợ con.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.