Header Ads

Người mẹ khi mang thai nếu bị stress sẽ ảnh hưởng ra sao?

Người mẹ khi mang thai nếu bị stress sẽ ảnh hưởng ra sao?

Sức khỏe nói chung và sức khỏe tâm Ihần nói riêng phải được hình thành tốt từ gien di truyền cua bô mẹ, từ sự hình thành thế chât trong bào thai (yếu tô bẩm sinh) và từ bồi dưỡng, giáo dường sau này, do đó từ khi bắt đầu mang thai phải chú ý bảo vệ bà mẹ, thai nhi khỏi những tác động bất lợi ở mọi phía, trong đó có các yếu tô' tâm lý - các stress.

Người mẹ khi mang thai nếu bị stress sẽ ảnh hưởng ra sao?


Phụ nữ mang thai buồn rầu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thán mình và của thai nhi ở thời kỳ mang thai, thời kỳ sinh nở và cả về sau. Stress ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ và thai nhi như sau:

1. Phụ nữ mang thai ngoài ý muôn, bị cưỡng ép, bị stress, bị lo lắng căng thẳng sẽ dẫn đến đẻ non, lưu sần, thời gian đẻ kéo dài, đẻ khó. Đứa trế sinh ra dề bị kích động hay hờn dỗi, khó tính, khó bú sữa, hay giật mình, khó ngủ, và có thế bị ảnh hưởng sức khỏe tâm thần sau này.

>> Rôì loạn phản ứng stress cấp tính biểu hiện ra sao?

2. Mẹ mang thai bị stress dễ làm thiếu oxy máu của thai nhi, ảnh hướng tới các thành tô hóa học của máu và dinh dưỡng thai nhi có thế gây ra các dị tật ở thai nhi.

3. Mẹ mang thai bị stress dề có tâm lý tức giận, oán ghét cái thai, từ đó tình cám mẹ con đã có những rạn nứt. Nhiều nhà tâm lý học cho rằng quan hệ tình cảm mẹ con thời kỳ đầu sẽ ảnh hưởng
tởi cá tính và hành vi cũng như sự hoàn chỉnh tâm lý của đứa trẻ.

4. Các thói quen của cha mẹ cũng ảnh hưởng tới thai nhi. Người mẹ bị stress, bị lo âu, trầm cảm hay lạm dụng thuôc lá, rượu, ma túy, thuốc ngủ... sẽ ảnh hương tới sự phát triển của thai nhi dẫn (lốn trẻ sau này sẽ kém trí lực, nhân cách không bền vững.

Bởi vậy người mẹ trong thời kỳ mang thai cần giữ tâm lý thoải mái, tình cảm ổn định, không hút thuốc lá, không uống rượu, giữ trạng thái tâm lý, sinh lý l ốt, như vậy mới có thể sinh ra một đứa con khỏe mạnh cả thể chất và tâm thần

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.